Tuesday, April 26, 2011

Bộ tiết kiệm xăng Hoàng Sơn-Vĩnh Long


(Thanh tra) - Trong thời gian qua trên thị trường xuất hiện bộ tiết kiệm xăng mang thương hiệu Hoàng Sơn - Vĩnh Long, trong lúc giá xăng dầu đang tăng thì việc ra đời bộ tiết kiệm xăng góp phần làm giảm chi phí đáng kể cho người tiêu dùng. Ông Đặng Hoàng Sơn, Giám đốc Công ty TNHH MTV SX TM Hoàng Sơn-Vĩnh Long người nghiên cứu và chế tạo ra bộ tiết kiệm nhiên liệu trao đổi về sản phẩm này.
Nghiên cứu và sản xuất ra bộ sản phẩm này trong tình hình xăng dầu nhiều biến động. Ông có dự đoán trước tình hình?

Tôi không phải là một chuyên gia nên không thể nào dự đoán được tình hình này, vì hoàn cảnh gia đình tôi đã nghỉ học năm 14 tuổi và đi học sửa xe để mưu sinh qua ngày. Sau một thời gian tay nghề đã ổn định tôi đã mở tiệm sữa xe và bán một số phụ tùng. Làm nghề này thì tiếp xúc với nhiều loại xe và đối diện với nhiều căn bệnh của xe như hao xăng, lì máy... Chính vì thế mà xe không thể chạy nhanh được, thời gian dài sẽ làm xe máy yếu đi và hao xăng. Chính vì thế mà tôi nghiên cứu một thời gian dài mới sản xuất được sản phẩm này.

Từ lúc nghiên cứu đến lúc sản xuất ra bộ tiết kiệm xăng này anh mất khoảng một thời gian bao lâu? Anh có thể cho biết nguyên lý hoạt đông của sản phẩm này không?

Ông Đặng Hoàng Sơn đã đạt được nhiều giải thưởng cao quý như: Top 100 thương hiệu nhà cung cấp đáng tin cậy Việt Nam năm 2010, Cúp vàng Cửu Long Hà Nội, Bằng khen của UBND tỉnh Kiên Giang…
Đối diện với nhiều xe máy mang bệnh hao xăng và lì máy, tôi đã suy nghĩ làm cách nào để xe không còn hao xăng, lì máy nữa. Lúc đó tôi bắt đầu nghiên cứu ra hệ thống lọc Oxy. Lúc đầu tôi thử với nhiều xe hệ thống này gặp rất nhiều nhược điểm, lấy cho 10 xe chỉ được 4 xe. Được một thời gian ngắn thì cả 4 xe đều hao xăng trở lại. Rất nhiều chủ xe đều than phiền về các bệnh của xe mình. Sau khi thất bại ở hệ thống lọc Oxy tôi đã chuyển sang nghiên cứu một hệ thống khác và luôn tính đến độ hao mòn và tuổi thọ của xe, tôi luôn tập trung nghiên cứu nhiều tháng về điều này. Có lúc đêm tôi suy nghĩ ra một ý tưởng là sáng mai tôi áp dụng ngay, kết quả lần này cũng không như tôi mong đợi và tôi tiếp tục điều chỉnh thông số kỹ thuật của thiết bị tiết kiệm xăng và tôi đã thành công.

Về nguyên lý hoạt động rất đơn giản, đây thực chất là một hệ thống chỉnh gió, giúp nhiên liệu đốt cháy hoàn toàn, giảm khí thải và tiếng ồn. Thay thế ốc gió của bộ chế hòa khí hay còn gọi là bình xăng con, ngăn cản bớt dung lượng gió vào xăng khi đưa vào động cơ. Chính vì đó khi động cơ tua máy nhanh, bộ phận này tán nhuyễn các hạt xăng còn tồn động lại giúp động cơ đốt hết nhiên liệu.

Xin ông cho biết hệ thống phân phối của bộ tiết kiệm xăng này như thế nào? Các tiêu chuẩn sản phẩm được công nhận và có phải một sản phẩm gắn vào xe nào cũng được không?

Hiện nay sản phẩm của tôi đã có mặt hầu hết các địa phương được mọi người tin dùng và số lượng sản xuất và tiêu thụ ngày một tăng. Sản phẩm có 4 loại khác nhau dùng cho xe số và tay ga khác nhau cụ thể: Bộ số chỉnh và tay ga chỉnh sẽ có thợ chuyên nghiệp lắp ráp cho người tiêu dùng, bộ số tự động và tay ga tự động đơn giản hơn, người tiêu dùng có thể tự lắp ráp.

Bộ tiết kiệm xăng đã được Cục Sở Hữu Trí Tuệ (Bộ Khoa Học - Công Nghệ) công nhận kiểu dáng độc quyền sáng chế vào ngày 31/12/2007. Ưu điểm của sản phẩm này là tiết kiệm được khoảng 20 - 30% xăng, hệ thống chỉnh gió tốt, nhiên liệu đốt cháy hoàn toàn, giảm lượng khí thải, tăng công suất động cơ và kéo dài tuổi thọ.

Là một người thành đạt, ông có một lời khuyên nào cho thế hệ trẻ hiện nay và trong tương lai không?

Tôi hy vọng thể hệ trẻ hiện nay và mai sau ngày càng có nhiều sáng kiến, nghiên cứu và chế tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích góp phần làm cho đời sống người dân ngày càng được cải thiện hơn.
Lê Bình thực hiện