Friday, April 9, 2010

LỜI CẢNH BÁO CHO NHỮNG NGƯỜI UỐNG NHIỀU RƯỢU.



Đã hơn mấy ngày qua bà con xã Tân Thuận Đông- TP Cao lãnh- Đồng Tháp bàn tán xôn xao về chị Huỳnh Thị Liền (1981) ngụ 145- Tổ 4- ấp Đông Định- xã Tân Thuận Đông bị các đối tượng Ân, Chênh, Phụng (cùng địa phương) sau khi nhậu say đã có những hành vi cưỡng hiếp.
Vào khoảng tháng 10/ 2000, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà đông con gồm 8 anh chị em lại không có việc làm ổn định. Làm lụng vất vả lắm mới đủ sống qua ngày. Thấy ba, mẹ, anh, chị cứ đầu tắt, mặt tối mà không đủ sống nên chị Huỳnh Thị Liền (con thứ 4 của gia đình) theo lời mai mối đã bóp bụng chấp nhận xa gia đình, rời xa vùng quê hẻo lánh về làm vợ xứ người ở tận Đài Loan với tâm nguyện kiếm được thật nhiều tiền để thay đổi cuộc sống gia đình hiện tại.
NĂM THÁNG XỨ NGƯỜI.
Năm tháng xa xứ chị phải làm đủ mọi nghề để kiếm sống nào là bán báo rồi phụ bếp cho các quán cơm,… những đồng tiền kiếm được bằng mồ hôi và nước mắt chị tích luỹ và gửi về cho gia đình. Ngỡ rằng cuộc sống của chị được thay đổi từ đây, chị vừa làm việc vừa phục vụ cho gia đình bên chồng, do bất đồng trong ngôn ngữ nên cuộc sống sinh hoạt gia đình gây không ít khó khăn. Có lần nhận tiền lương cuối tháng mang tiền về nhà thì lại bị chồng lấy sạch và tiêu hết chỉ trong một đêm. Lúc ấy chị chỉ biết khóc, không biết chia sẻ cùng ai. Nỗi nhớ quê hương, nhớ gia đình cứ da diết trong chị nên đã quyết định về thăm gia đình và lối xóm trước sự vui mừng khôn xiết của họ hàng và láng giềng sau bao năm xa cách. Niềm vui ấy chưa được bao lâu thì sự việc đáng tiếc xảy ra.
NGÀY VUI NGẮN NGỦI. Theo lời kể của chị Huỳnh Thị Liền, vào khoảng 10 giờ 20 phút ngày 29/ 03/ 2010 có mấy người bạn ghé thăm nên đã tổ chức buổi tiệc họp mặt tại gia, hơn một két bia đã cạn mọi người đều từ giả ra về. Đến 18 giờ cùng ngày chị Liền sang nhà cô Sáu Loan (người hàng xóm) chơi, mãi đến khoảng 22 giờ thì gặp các chú: Ân, Thắng, Điệp, Chênh, anh Phụng (tất cả đều ngụ cùng ấp). Để mừng đứa (Huỳnh Thị Liền- nạn nhân) cháu lối xóm trở về thăm quê nên tiếp tục tổ chức tiệc nhậu tại nhà chú Chênh. Cuộc trò chuyện đầy thú vị đượm tình làng nghĩa xóm, vì thế chị Liền say lúc nào chẳng biết. Chị không thể ngồi tiếp để chuyện trò nên đã xin ra về lúc ấy khoảng 2 giờ ngày 30/ 03/ 2010, các chú thấy quá say không cho ra về và kêu lên võng nằm nghỉ cho khoẻ. Chừng 10 phút sau đó chị Liền được anh Phụng đưa lên giường có mùng đã giăng sẵn, anh Phụng trườn lên người tay kéo phăng chiếc quần ra ngoài. Lúc này chi Liền phản ứng hỏi: Anh làm gì vậy? Cho anh đi, anh cho 6 triệu- Anh Phụng đáp. Chị Liền kêu to: Cứu con! Nhưng không thấy ai vào trợ giúp, sau khi thấy anh Phụng nằm im, chị Liền vùng dậy chạy thoát ra ngoài chưa kịp mặc quần vào. Gặp chú Ân chị Liền nói: Anh Phụng hiếp con. Ngay lúc ấy anh Phụng tiếp tục chạy ra kéo vào hành lang nhà, mặc cho tiếng kêu cứu, van xin. Chú Ân dung lưỡi lém từ chân lên tới vùng kín, không dừng lại ở đó tay thì đưa sâu vào vùng kín, ngực thì bị sờ rất đau nhưng không xác định được ai. Chị Liền không thể giãy giụa được vì khắp cơ thể bị anh Phụng, chú Chênh kèm chặt. Chị Liền hét to: Thả tôi ra, tôi thưa mấy người đó. Nghe vậy thả chị Liền ra, mặc được quần vào lúc ấy khoảng 4 giờ 30 sáng, thoát được về nhà và đến ngay cơ quan công an trình báo.
XẤU HỖ, TỦI NHỤC- CẦN SỚM LÀM RÕ.
Xét thấy đây là vụ việc khá phức tạp, có dấu hiệu cưỡng hiếp, gây ảnh hưởng đến tinh thần, cuộc sống của chị Liền và gia đình. Bà Lê Thị Tuyết (mẹ chị Liền) nói: Rất mong các cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ nhằm trừng trị thích đáng những kẻ đáng cha, chú mà có hành vi đồi bại như thế. Nếu vụ việc không đi đến kết luận thì gia đình tôi chỉ còn hai con đường lựa chọn. Một là tự vẫn, hai là cả gia đình bỏ đi biệt xứ, vì giờ đây mọi người trong gia đình rất suy sụp không dám bước chân ra đường, chẳng dám nhìn mặt ai cả.
(Tin, ảnh: Lữ Nguyễn- L.Bình)