Sunday, September 6, 2009

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc tại Đồng Nai


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một cùng lãnh đạo các Sở Ngành của tỉnh Đồng Nai đã tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch nước.
Sáng ngày 12- 3, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã về thăm và làm việc tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu nhằm tìm hiểu hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội cơ sở. Cùng tham dự buổi làm việc, có Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một và đại diện các ngành có liên quan trong tỉnh. Buổi chiều ngày 12 tháng 3 năm 2009, Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước đã làm việc với UBND và các Sở, ngành của tỉnh Đồng Nai; Lãnh đạo UBND tỉnh cùng các Sở ngành đã tiếp và làm việc với Đoàn tại Hội trường của Trụ sở khối nhà nước tỉnh.

Báo cáo của Đảng ủy xã Thiện Tân cho biết, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân trong xã đã có nhiều cố gắng, nỗ lực để thúc đẩy kinh tế phát triển. Hiện nay toàn xã đã có 35% hộ giàu; 63,82% hộ khá, trung bình và chỉ còn 1,18% hộ nghèo. Công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, xóa đói giảm nghèo được xã đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, các tổ chức chính trị xã hội đã phát huy được vai trò của mình trong công tác tập hợp, vận động quần chúng. Đã có 80% nhân dân tham gia vào các tổ chức chính trị xã hội.
Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch nước vui mừng khi hệ thống chính trị và các tổ chức cơ sở đã vượt qua khó khăn để làm tốt nhiệm vụ, trách nhiệm của mình. Phó chủ tịch nước rất phấn khởi khi xã Thiện Tân là một xã thuần nông nhưng đã thực hiện tốt công tác giảm nghèo (tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới chỉ còn 1,18%); tỷ lệ tập hợp quần chúng cao; giáo dục, y tế được chăm lo; trẻ em phạm pháp, nghiện ma túy hầu như không đáng kể… Phó Chủ tịch nước biểu dương về kết quả đạt được, đồng thời Phó CT nước cũng đánh giá cao về việc xã đã vận dụng tốt nguyên tắc Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý và nhân dân làm chủ.
Dịp này, Phó chủ tịch nước đã tặng 17 phần quà cho một số hộ nghèo và gia đình chính sách của xã.

Nguyễn Thị Phi (Tin từ Báo Đồng Nai)



Được tạo bởi phint_vp