Sunday, September 6, 2009

CHỊ BÀNH THỊ KIM HƯƠNG GIÁM ĐỐC DNTN KINH DOANH VÀNG KIM HƯƠNGKHI LÒNG TỪ THIỆN CÒN QUÝ HƠN VÀNG-


Việt Nam là quê hương tôi, dân tộc Việt là anh em tôi,

làm từ thiện là lẽ sống đời tôi

(Chị Kim Hương )

Mỗi con người, mỗi số phận, không ai giống ai, sự sẻ chia của những người hảo tâm cho những mảnh đời cơ nhở thật là đáng quý và đáng trân trọng, nhưng không phải ai cũng có những hành động từ thiện xuất phát từ tận trái tim như chị Bành Thị Kim Hương – giám đốc DNTN Kim Hương – một gương mặt nữ doanh nhân điển hình trong cả nước, tài, đức vẹn toàn.

Công việc điều hành một doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp kinh doanh vàng, một ngành đặc thù, rất bận rộn, nó chiếm hết thời gian nghỉ ngơi, đôi khi phải làm việc đến tận đêm hôm khuya khoắt mới giải quyết được hết những phát sinh tồn đọng trong ngày. Thế nhưng khi nghe nói tới các hoạt động từ thiện, bận bịu gì thì bận, chị cũng gác lại và xông xáo đi đầu bằng những việc làm hết sức thiết thực. Với mọi người chị có một tấm lòng vàng, còn với những mảnh đời bất hạnh, lòng từ thiện của chị còn giá trị gấp nhiều lần vàng, bởi chị đến với họ bằng cả trái tim, bằng sự đồng cảm, sẻ chia khi họ gặp khó khăn nhất. Chính vì vậy khi về An Giang nếu có hỏi thì không một ai mà không biết chị, từ những chuyện nhỏ như nhường cơm, sẻ áo bằng những tấn gạo cứu trợ cho đồng bào, những phần quà tập vở, bút mực cho các em học sinh nghèo nhưng hiếu học nhân ngày khai trường… Đến bê tông hóa những con đường lầy lội nông thôn, hay những chiếc cầu vững chãi thay cho chiếc cầu ván đóng đinh trong câu ru con Nam Bộ… đâu đâu cũng thấy hình ảnh một người phụ nữ tất bật lo toan với những giọt mồ hôi tươm đầm trên gương mặt phúc hậu nhưng miệng luôn nở nụ cười đồng cảm.

Để ghi nhận sự đóng góp của chị trong việc giải quyết những vấn đề an sinh xã hội tại địa phương cũng như trong cả nước, ngoài những vị trí mà chị đang đảm trách một cách xuất sắc như Chủ tịch Hội Bảo trợ Trường trẻ em mồ côi Khai Trí, Ủy viên Thường vụ Hội Bảo trợ trẻ em tàn tật Long Xuyên, Ủy viên Quỹ Bảo trợ tỉnh An Giang… các cấp chính quyền từ Trung ương đến Địa phương còn trao tặng cho chị nhiều danh hiệu cao quý khác: Giấy khen thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn đáp nghĩa 7 năm liền ( 2000 – 2007) của UBND TP Long Xuyên, Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp Dân vận của Ban Dân vận Trung ương trao tặng, danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu của tỉnh An Giang do UBND tỉnh trao, vinh dự là một trong ba phụ nữ tiêu biểu dự hội nghị Phụ nữ Thượng đỉnh Toàn cầu tại Hà Nội… nhưng trên hết vẫn là tấm lòng người dân An Giang thể hiện bằng tất cả sự kính trọng và không thiếu phần trìu mến khi nói về chị. Với chị đó mới chính là phần thưởng cao quý nhất cho những nỗ lực không mệt mõi trong các việc làm từ thiện của mình.

Dưới mắt các đồng nghiệp, chị là một nữ Doanh nhân đa tài, quyết đoán trong công việc, bặt thiệp trong giao tiếp, ứng xử; Năng động, linh hoạt trong kinh doanh. Với xu hướng nữ trang hiện nay nhằm tôn vinh sư thanh lịch, quý phái của người sử dụng chứ không còn là “của để dành” như ngày xưa, chị đã điều hành Kim Hương, như một nơi làm ra những tác phẩm nghệ thuật theo nhiều trường phái khác nhau thể hiện bằng những nét sắc sảo, uốn lượn tinh vi trên từng món nữ trang dành cho các đối tượng người tiêu dùng, những chiến lược kinh doanh đúng đắn đưa hoạt động của Doanh nghiệp ngày một tăng trưởng và mở rộng thị trường, thị phần ra khắp khu vực. Một loạt các danh hiệu dành cho người nữ Doanh nhân có thể xem như là tiêu biểu cho phụ nữ Nam Bộ: Cúp vàng Chất lượng & hội nhập; Cúp vàng Văn hóa Doanh nghiệp; Cúp vàng Doanh nhân Thành đạt; Cúp vàng Trưng vương; Hoa mai vàng, Cúp vàng Doanh nhân Tâm – Tài lần hai, lần ba; Cúp vàng Thương hiệu, Nhãn hiệu lần ba… và còn vô số các danh hiệu khác như minh chứng cho những đóng góp của chị cho Địa phương cũng như Đất nước.

Trong vai trò là đầu tàu của một doanh nghiệp kinh doanh vàng tầm cỡ tại Long Xuyên, nhiều người vẫn không hiểu, tại sao một phụ nữ yếu đuối làm được ngần ấy việc có thể gọi là phi thường, chị vẫn một nụ cười hiền hòa, trả lời khiêm tốn: “những việc tôi làm, chưa thấm vào đâu so với nỗi khổ của những người bất hạnh, tôi thiết nghĩ, vạn vật rồi sẽ qua đi chỉ có tình thương , tình yêu giữa người với người là sống mãi”. Xin mượn câu viết của Léon – Tolstoi – đại văn hào của Nga làm lời kết: “Chỉ có những hành động xuất phát từ trái tim mới đáng quí và đáng khâm phục”, Vâng! Nhất là những hành động từ thiện của chị Bành Thị Kim Hương, những hành động ấy quả thật còn quý hơn vàng.

KIỀU NHIÊN – TRƯỜNG AN