Sunday, September 13, 2009

Lê Công Vinh đang làm gì ở Leixoes?


Khi Lê Công Vinh đặt chân đến đại bản doanh của CLB Leixoes, CLB đã bố trí sẵn cho Vinh một phòng riêng rất đẹp và đầy đủ tiện nghi tại khu chung cư cao cấp của CLB Leixoes xây sát bờ biển. CLB Leixoes chính thức loan tin chân sút số 1 Việt Nam là thành viên của giải vô địch Bồ Đào Nha....

Chưa kịp nghỉ đã lao vào tập luyện

Khi Lê Công Vinh đặt chân đến đại bản doanh của CLB Leixoes, CLB đã bố trí sẵn cho Vinh một phòng riêng rất đẹp và đầy đủ tiện nghi tại khu chung cư cao cấp của CLB Leixoes xây sát bờ biển. Tân binh mới nhất của Leixoes có buổi tập đầu tiên tại sân Estadio do Mar dưới sự chỉ đạo trực tiếp của HLV José Mota để chuẩn bị cho các trận đấu kế tiếp ở giải Vô địch Bồ Đào Nha.

Chỉ vừa kịp ngủ vùi vài giờ, Lê Công Vinh đã có mặt trên sân. Khá oải với hành trình dài nhưng tiền đạo này đã nhanh chóng nhập cuộc. "Mặt sân cỏ của CLB Leixoes cũng như các trang thiết bị tập luyện khác thì khỏi chê. Thời tiết ở đây khá mát mẻ nhưng tôi đang gặp trở ngại chút ít khi Việt Nam và Bồ Đào Nha cách nhau hơn 6 tiếng...", Công Vinh đã phát biểu những lời đầu tiên.
Lê Công Vinh trong màu áo CLB Leixoes
Dù không ở trạng thái sức khỏe tốt nhất nhưng các HLV của CLB Leixoes vẫn yêu cầu Công Vinh tập luyện với cường độ khá nặng như những cầu thủ khác. Tiền đạo tân binh này được giải thích rằng chỉ có khoảng một tuần để thể hiện kĩ năng chơi bóng của mình trong quá trình thử việc nên phải tranh thủ hoà nhập càng nhanh càng tốt.

Lê Công Vinh tỏ ra rất hào hứng trong môi trường mới. Phát biểu trên website của CLB Leixoes, chân sút này cho biết anh rất vui mừng khi được thi đấu cho Leixoes, một CLB đã có trên 100 năm lịch sử. Có một điều thật trùng hợp là những thần tượng sân cỏ của Công Vinh là Luis Figo và Cristiano Ronaldo, những người Bồ Đào Nha có kĩ thuật điêu luyện. Anh chàng rất quyết tâm thể hiện tài năng của mình ở giải bóng đá mà thần tượng của mình từng thi đấu.

Cơ hội tranh bóng cùng các ngôi sao lớn

CLB Leixoes có tên đầy đủ là Leixoes Sport Club, thành lập năm 1907 và được xem là một trong những đội bóng có lịch sử lâu đời nhất giải Vô địch Bồ Đào Nha. Thành tích đáng kể nhất của CLB Leixoes là chiếc Cúp Quốc gia giành được năm 1961 sau khi đánh bại Porto. Leixoes cũng từng góp mặt ở đấu danh giá Cúp UEFA. Những mùa bóng gần đây, Leixoes thi đấu rất ấn tượng. Mùa trước, với 45 điểm sau 30 vòng đấu, Leixoes xếp thứ 6 chung cuộc.
Dù không còn sở hữu những tài năng lớn như Luis Figo, Rui Costa, Cristiano Ronaldo...mà giải bóng đá Bồ Đào Nha từng sản sinh ra nhưng nơi đây không thiếu những tên tuổi hàng đầu thế giới như Bruno Alves, thủ quân của FC Porto, cầu thủ mà các "ông lớn" như Real Madrid, Barca, AC Milan...đang tìm cách có được chữ kí. Nuno Gomes hay Saviola của Benfica sẽ giúp Công Vinh học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm.

Dù có nhiều hoài nghi về thành công của Lê Công Vinh trên đất Bồ Đào Nha nhưng chân sút này còn rất trẻ và anh ấy còn có thể phát triển hơn nữa. Dù có điều gì xảy ra đi chăng nữa Công Vinh cũng sẽ không mất gì cả bởi anh sẽ có 4 tháng tập luyện và có cơ hội thi đấu tại một giải đấu mạnh của châu Âu!

Theo Muc Tim