Sunday, September 13, 2009

Công Vinh dự bị, Leixoes thảm bại trước Porto


Cuối cùng thì HLV của Leixoes, Jose Mota đã chọn giải pháp "an toàn" khi không tung Công Vinh vào sân, trong trận đấu ở sân Dragao rạng sáng nay (13/9). Tuy vậy, điều đó cũng không giúp CLB từng xếp hạng 6 Liga Sagres mùa trước tránh khỏi trận thảm bại 1-4 trước Porto. Thực tế thì các cầu thủ đội khách Leixoes đã có khởi đầu tốt và đá sòng phẳng với đội bóng hay nhất trong lịch sử Bồ Đào Nha, bất kể là ở "thánh địa rồng". Tuy nhiên, thế trận đó chỉ duy trì được chừng 20 phút đầu, sau đó là màn độc diễn của đội chủ nhà.

Trong thế bị lấn lướt, Goncalves Varela bất ngờ mang về bàn mở tỷ số cho Porto ở phút 20. Sự lỏng lẻo ở hàng phòng ngự tiếp tục khiến Leixoes phải trả giá khi chỉ 3 phút sau đó, tiền đạo người Brazil, Hulk nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm 11m. Pires da Fonseca nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 33, trước khi Radamel Falcao hoàn tất hiệp 1 hoàn hảo cho đội chủ nhà.

Sang hiệp hai, HLV Jose Mota có 3 sự thay đổi và 2 trong số đó là ở hàng tiền đạo, nhưng không có tên Công Vinh. Một người trong số này, Chritian Pouga (vào sân phút 64, thay Faoli) đã gỡ lại bàn danh dự cho Leixoes ở phút 76.
Việc HLV Jose Mota xếp Công Vinh vào danh sách hành quân đến Porto đã là sự khẳng định rằng anh sẽ được cân nhắc tung vào sân trong thời điểm thích hợp. Lẽ dĩ nhiên, sau 3 trận mà chỉ kiếm được 1 điểm, tính toán của vị HLV này sẽ là tung Công Vinh vào sân ở thời điểm không còn quá nhiều áp lực (thắng hoặc hòa trong thế trận cân bằng). Tiếc là các cầu thủ Porto đã có hiệp 1 quá hoàn hảo và dẫn đến 4 bàn, nên Jose Mota buộc phải tung các quân bài ông vẫn tin dùng vào sân để gỡ gạc lại trận đấu.

Sau trận, vị HLV của Leixoes Mota cho biết: "Chúng tôi đã thi đấu tốt hơn họ trong 20 phút sau tiếng còi khai cuộc, cho đến khi bị thủng lưới bàn đầu tiên. Mọi thứ trở nên khó khăn hơn từ đó, và các cầu thủ chúng tôi mắc nhiều lỗi hơn.

Tuy vậy, tình huống chúng tôi bị ghi bàn từ quả penalty dường như là trọng tài đã quá nặng tay. Sang hiệp hai, chúng tôi đã nỗ lực hơn và có một vài cơ hội, và đáng lẽ đã ghi được ít nhất 2 bàn gỡ. Thời gian tới, chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều để không phụ sự mong đợi của người hâm mộ".

Thua trận này, Leixoes tụt thêm một bậc trên BXH, xếp thứ 12 và có nguy cơ xuống áp chót bảng trong tổng số 16 đội vì đêm nay vẫn còn 10 đội nữa thi đấu ở vòng 4. Tại vòng 5, đối thủ của Leixoes là Guimaraes, đội hiện xếp thứ 5 trên BXH.

Theo Nam Phương