Thursday, September 15, 2011

ÂU THÀNH CÁT “TRONG TÔI LUÔN CHÁY BỎNG NIỀM ĐAM MÊ!”

Chúng tôi gặp Âu Thành Cát trong một chiều mưa tại phim trường cùa chương trình “Hãy xem tôi diễn”. Và điều thú vị nhất là được thấy anh trong vai trò là một thí sinh của cuộc thi. Nhìn nụ cười trong trẻo và rạng rỡ khi biết tên mình tiếp tục lọt vào vòng trong, chúng tôi hiểu đó là kết quả cho sư lao động nghiêm túc và nỗ lực không ngừng của anh trong suốt thời gian qua…Xoay quanh vấn đề này chúng tôi đã có một cuộc phỏng vấn thân mật với diễn viên trẻ 9x Âu Thành Cát. PV: Chào anh, rất may mắn khi chúng tôi được thấy anh trong cuộc thi “Hãy xem tôi diễn” và biết anh là một trong những thí sinh vượt qua vòng loại đầu tiên để tiến dần vào chung kết cuộc thi.Lúc này tâm trạng của Cát như thế nào? Giờ phải diễn tả làm sao cho bạn hiểu được cảm xúc của mình thế nào đây nhỉ. Chỉ biết là khi nghe MC xướng lên cái tên Âu Thành Cát, mình vui và hạnh phúc lắm, chỉ muốn nhẩy cẫng và hét lên thật to thôi… PV: Vậy anh có thể tiết lộ sơ lược về cuộc thi? “Hãy xem tôi diễn” là một chương trình truyền hình thực tế qua đó tìm ra những gương mặt mới và triển vọng cho điện ảnh và truyền hình Việt Nam. Cuộc thi này do công ty truyền thông Sena và công ty Sóng Vàng đồng thực hiện. Chương trình đang tiếp tục cho vòng loại “Tôi là ai”,sau mỗi buổi phát sóng, BGK sẽ công bố ngay thí sinh được lọt vào vòng trong. Đây mới là vòng loại đầu tiên nên khả năng cạnh tranh giữa các thí sinh là rất cao nên Cát phải cố gắng nhiều hơn nữa. Bạn hãy chờ xem nhé. PV:Từng lọt vào top 10 của cuộc thi Ngôi sao ngày mai 2011, Ngay sau đó anh lại được mời tham gia một vai trong bộ phim Anh hùng Nguyễn Trung Trực do hãng phim Cửu Long thực hiện. Và rồi anh lại được chọn vào vai chính của bộ phim “Mặt trời chiếu sáng chúng ta” do công ty Kỳ Ảo sản xuất. Sắp tới lại là chuyến đi Hàn Quốc biểu diễn. Thành thật mà nói những thành quả hôm nay anh có được là khá nhiều so với một diễn viên trẻ mới vào nghề.Anh có nghĩ mình quá may mắn? (Cười) Bạn nghĩ mình may mắn thật sao? Thú nhận mà nói thì mình quá may mắn khi được “sếp” Thanh Quỳnh tạo điều kiện cho mình được học tập tại “ngôi nhà” Siêu Nhân Việt. Nhưng để có những thành công như bạn biết thì Cát phải phấn đấu và nỗ lực không ngừng bằng cả tâm huyết và tài năng chứ không đơn thuần chỉ là sự may mắn. PV: Tôi có nghe bạn nhắc đến “bố” Thanh Quỳnh và “ngôi nhà” Siêu Nhân Việt. Vậy bạn có thể chia sẻ đôi nét về hai cái tên này, nó có ảnh hưởng như thế nào đến con đường nghệ thuật của bạn? Bố Thanh Quỳnh mà mình muốn nói ở đây chính là đạo diễn đồng thời là giám đốc, một người thầy, người anh đã dìu dắt, chỉ bảo tận tình từ khi Cát mới đặt những bước chân đầu tiên vào môn điện ảnh thứ bảy này. Còn Siêu Nhân Việt là công ty do bố Thanh Quỳnh làm giám đốc. Mình đã được “đón tiếp” vào ngôi nhà này từ ngày 24/12/2010. Bạn cũng biết đó, không nhờ hai cái tên này thì có lẽ không có một Âu Thành Cát ngày hôm nay. PV: Nhân đây Cát có thể nói về dự định trong tương lai của mình? Trước mắt thì Cát sẽ tập trung và cố gắng hết mình cho cuộc thi “Hãy xem tôi diễn”.Đồng thời hoàn thành cho xong những kế hoạch còn dở giang. Cố gắng hết mình cho hiện tại thì chắc chắn tương lai sẽ không phụ mình phải không? Có thể vài năm nữa bạn sẽ biết tới Âu Thành Cát với vai trò của một người diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng thì sao? (Cười). Nhưng có một điều là Cát luôn khát khao thực hiện cho bằng được những ước mơ của mình, chính vì vậy trong mình niềm đam mê nghệ thuật không bao giờ bị lụi tàn. PV: Cám ơn anh về buổi chia sẻ này. Chúc cho ngon lửa nghệ thuật trong anh luôn cháy mãi! Lê Bình – Nguyên Hà thực hiện