Thursday, September 15, 2011

ĐẠO DIỂN THANH QUỲNH NGƯỜI THẦM LẶNG ĐỨNG SAU SỰ THÀNH CÔNG

Sau thành công của một chương trình,một vở diễn hay một bộ phim,điều mà chúng ta được biết đến ở đây là sự đón nhận của khán giả đối với diễn viên, ca sĩ có vai diễn mà họ tham gia.Bằng tất cả sự nỗ lực của mình các đạo diễn đã mang đến cho người thưởng thức những thước phim đẹp nhất, cũng từ đó mà các diễn viên, ca sĩ mới có cơ hội tỏa sáng.Nhưng nhờ đâu mà họ nổi tiếng thì dường như vô tình chúng ta lại quên đi vai trò quan trọng của một người, người đó chính là các đạo diễn.Qua cuộc trò chuyện với Đạo diễn Thanh Quỳnh,cũng là một trong những đạo diễn thầm lặng đứng sau sự thành công của người khác nhưng những gì mà anh đóng góp cho nghệ thuật khiến chúng ta không thể nào vô tình mà lãng quên. Pv: Thưa anh, sau mỗi chương trình hay một bộ phim, anh như cầu nối gián tiếp đưa đến thành công của các diễn viên. Rồi khi đi đến đâu họ cũng được khán giả biết đến thông qua những lời khen, chê đại loại như: “anh này chị kia diễn hay!”,“chị A đóng vai ác dễ sợ”. Nhưng có điều là tên tuổi của những người đạo diễn như anh vô tình bị khán giả lãng quên hoặc nếu biết thì rất ít. Anh có thấy đây là sự thiệt thòi hay bất công gì không? Theo tôi thì không thể cho đây là sự bất công hay thiệt thòi gì được, bởi đã theo nghệ thuật thì không có chuyện “phân vai”, đã làm nghệ thuật thì mỗi người phải đảm nhiệm môt vai trò khác nhau. Diễn viên phải nhập vai,phải diễn sao cho vai diễn đó để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Ca sĩ cũng vậy, khi biểu diễn trên sân khấu thì phải hát sao cho có hồn,tập vũ đạo làm sao cho ăn khớp với lời bài hát. Giống như khi làm đạo diễn thì tôi phải hoàn thành tốt các công đoạn trong một bộ phim,để từ đó cho ra đời những “đứa con tinh thần” hoàn hảo nhất. Pv: Được biết đến anh với vai trò vừa là đạo diễn vừa là giám đốc của công ty Siêu Nhân Việt.Từ năm 2003 cho đến nay anh đã đào tạo nhiều người mẫu cũng như diễn viên có tên tuổi với thành tích 8 năm liền những gương mặt giải nhất (6 nam đế ảnh). Đồng thời anh cũng tham gia nhiều chương trình ,nhiều sự kiện có tiếng tăm trong làng giải trí. Vậy yếu tố nào giúp anh hoàn thành tốt vai trò của mình trong tất cả các lĩnh vực trên? Có lẽ tôi thành công bởi tôi yêu nghề.Nhưng mới có yêu nghề không thì chưa đủ đâu, phải có duyên với nghề nữa. Anh biết đó,muốn làm một người nghệ sĩ chân chính thật không đơn giản. Tôi cũng vậy, phải đối mặt với vô vàn khó khăn và thử thách khắc nghiệt nhưng với niềm đam mê và nhiệt huyết tôi đã hoàn thành tốt tất cả những lĩnh vực mà mình tham gia và thể hiện để có được thành công như ngày hôm nay. Pv: Anh có thể tóm tắt đôi nét về công ty Siêu Nhân Việt mà hiện nay anh đang làm giám đốc? Đầu tháng mười năm 2006, Siêu Nhân Việt (Việt Supperman) được thành lập. Đây là công ty chuyên về đào tạo người mẫu và diễn viên.Trước đó tôi cũng đã đào tạo thành công nhiều người mẫu cũng như diễn viên có tên tuổi với thành tích 8 năm liền những gương mặt giải nhất (6 nam đế ảnh). Bên cạnh đó lần đầu tiên Công ty Siêu Nhân Việt thử nghiệm về ca sĩ. Và thật bất ngờ khi năm 2008 ca sĩ Âu Tần Quang đã được giải đĩa bạc do ĐTH HTVC tổ chức. Tiếp đó Âu Tần Quang lại mang về cho công ty giải nhất "Tôi là ngôi sao" Chưa dừng lại ở đó,tháng 12/2009 Âu Tần Quang lại đem về cho Siêu Nhân Việt 2 giải thưởng lớn : Giải khán giả bình chọn và giải hình thể đẹp nhất, cùng với thí sinh Võ Trịnh Hoàng Oanh được giải 3 cuộc thi. Tháng 7/2009 ,Trần Thị Ngọc Ánh đã đoạt giải khán giả bình chọn và hoa hậu áo dài của cuộc thi Người đẹp Hoa Anh Đào. Pv: Thành công là thế nhưng anh cũng là một nghệ sĩ luôn gắn liền với tai tiếng, với anh điều này có đúng không? Công bằng mà nói khi đã là người của công chúng thì tất nhiên là bạn không thể không tránh khỏi những điều tiếng của dư luận. Là một nghệ sĩ chân chính, tôi không sống nhờ “xi can dan” nhưng cũng không thể không dính vào những gì gọi là tai tiếng. Quan trọng là sống thế nào chứ những gì mà dư luận nghĩ và báo chí viết về mình, tôi không mấy quan tâm. Pv: Cám ơn anh, chúc anh nhiều sức khỏe và gặt được nhiều thành công hơn nữa!
Bình – Nguyên Hà thực hiện