Monday, September 28, 2009

Xabi Alonso sốc vì khởi đầu tệ hại của Liverpool


Đội bóng cũ thua hai trong ba trận đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh, khiến tiền vệ mới đầu quân cho Real Madrid ngỡ ngàng. Cùng lúc đó, mục tiêu "không thua thêm cho đến hết mùa giải" đã được phát ra ở sân Anfield.
"Tôi không bao giờ tin có thực tế này. Việc Liverpool khởi đầu tệ hại như trong ba trận Premier League vừa qua hết sức không bình thường", Alonso nhận xét.

Trong bốn năm gắn bó, trước khi chuyển đến Real mùa hè năm nay với giá 30 triệu bảng, tiền vệ đội tuyển Tây Ban Nha giữ vai trò quan trọng trong lối chơi của Liverpool. Khi có Alonso, tỷ lệ chiến thắng của đội bóng thành phố cảng đạt 59%, cao hơn con số 49% khi thiếu vắng anh.

Tuy nhiên, ngôi sao 28 tuổi phủ nhận luận điểm cho rằng việc anh ra đi chính là nguyên nhân dẫn đến sự suy yếu của Liverpool, và bày tỏ cái nhìn lạc quan vào khả năng phục hồi của đội bóng cũ.

"Tôi tin, sự ra đi của tôi không phải là yếu tố quyết định đến phong độ hiện tại của Liverpool. Không có cầu thủ nào là không thể thiếu được và phong độ hiện tại của Liverpool chỉ mang tính nhất thời. Tôi tin họ sẽ sớm tìm lại nhịp vui".

Mùa giải trước, Liverpool chỉ thua hai trận, nhưng vẫn chẳng thể về đích. Chính vì vậy, đội chủ sân Anfield hiểu rằng, thêm một thất bại nữa sẽ đẩy giấc mơ của họ ở Ngoại hạng Anh đến nguy cơ tan vỡ.

Yossi Benayoun - thành viên trong đội hình đá chính ở trận thua Aston Villa 1-3 hôm đầu tuần - nhận định: "Chúng tôi vẫn nghĩ mình còn khả năng vô địch, nhưng để làm được điều đó chúng tôi không được phép thua thêm bất cứ trận nào cho đến cuối mùa giải".

Về màn khởi đầu tệ hại của đội nhà, tiền vệ đội tuyển Israel thừa nhận: "Chúng tôi chơi không đúng với khả năng của mình. Thua hai trong ba trận đầu tiên là điều không bình thường chút nào đối với chúng tôi. Bây giờ là lúc chúng tôi phải cho thấy rằng, mình vẫn là một đội bóng mạnh".



VnExpress

In trang Gửi bạn bè