Wednesday, March 24, 2010

Mức án của Công Vinh là nặng nhất trong lịch sử...


Cho đến giờ phút này, CLB Hà Nội T&T vẫn đang tìm mọi cách để cứu vãn tình hình vụ việc Công Vinh sau khi án kỷ luật của VFF đưa ra. Chủ tịch CLB Hà Nội T&T, Nguyễn Quốc Hồi. (Ảnh: Quang Minh)

Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với Chủ tịch CLB Hà Nội T&T, Nguyễn Quốc Hồi, bên lề cuộc họp nội bộ của CLB xung quanh án kỷ luật mà VFF vừa đưa ra đối với hành động lạy trọng tài Vũ Bảo Linh của tiền đạo Công Vinh trên sân Cao Lãnh hôm 21/3.


Chủ tịch CLB Hà Nội T&T, Nguyễn Quốc Hồi. (Ảnh: Quang Minh)

Dù chưa thể nói được cụ thể điều gì lúc này khi cuộc họp vẫn đang diễn ra, nhưng qua điện thoại, có thể thấy ông khá căng thẳng, nhất là sau khi Công Vinh có tuyên bố sẽ giải nghệ. "Công Vinh là tài sản của CLB, bạn nên hiểu như thế, và chúng tôi sẽ sớm có phương án để giải quyết sự việc này một cách êm thấm, có lợi cho cả Vinh và CLB" - Chủ tịch Nguyễn Quốc Hồi nói.

Trước đó, ngày 22/3, một ngày sau trận đấu ở sân Cao Lãnh, toàn bộ lãnh đạo và BHL cùng các cầu thủ của HN.T&T đã từ Đồng Tháp di chuyển ra Bắc với tâm trạng khá nặng nề. Bản thân Công Vinh đã nhận lỗi trước toàn đội và có thư xin lỗi người hâm mộ cả nước.

Điều khiến phía Hà Nội T&T bất ngờ sau khi về tới Hà Nội chính là việc Ban kỷ luật VFF nhóm họp và đưa ra quyết định trước cả khi đội bóng này tiến hành họp kỷ luật nội bộ với Công Vinh.

Hà Nội T&T chỉ có 3 ngày để tính toán có đi đến quyết định kháng án hay không. Trước đó, theo một thành viên của Ban kỷ luật, đồng thời là một luật sư cho biết: “Mức án của Công Vinh là nặng nhất trong lịch sử V.League cho loại hành vi này nhưng lại là mức hình phạt nhẹ nhất ở khoản 2, điều 39. Mặt khác, Công Vinh không có bất cứ tình tiết giảm nhẹ nào nên kháng án cũng khó chẳng thay đổi được gì”.

Phía Hà Nội T&T cũng được “tư vấn” theo đường cá nhân là không nên gây ồn ào nữa. Song với việc Công Vinh đang chịu một áp lực quá lớn dẫn đến ý định giải nghệ thì Hà Nội T&T sẽ rất khó ngồi yên.
Theo VTC.vn